คนงานหญิงคลอดลูกบนเตียงนายจ้าง โดยที่นายจ้างไม่รู้เรื่อง

ข่าวต่างประเทศ

กรณีของครอบครัวชาวไต้หวัน ที่ต้องเผชิญกับเหตุการณ์สุดอึ้ง เมื่อคนงานหญิงที่จ้างมาดูแลคุณยาย จู่ๆ ก็คลอดลูกบนเตียงโดยที่ครอบครัวไม่รู้มาก่อนว่าเธอตั้งครรภ์ ทำให้นายจ้างถึงกับช็อกและตกเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์

เหตุการณ์ช็อกกลางกล้องวงจรปิด

ข่าวต่างประเทศ ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในไต้หวัน ได้โพสต์เล่าเรื่องราวว่า ครอบครัวของเขาจ้างแรงงานต่างชาติหญิงมาดูแลคุณยาย เนื่องจากกังวลว่าจะเกิดอุบัติเหตุหรือการล้มของผู้สูงอายุ จึงติดตั้งกล้องวงจรปิดในบ้าน เพื่อคอยสังเกตความปลอดภัยของคุณยาย แต่กลับพบภาพช็อกในเช้าวันหนึ่ง เมื่อคนงานหญิงนอนอยู่บนเตียงของคุณยายและจู่ๆ ก็คลอดลูกออกมา

นายจ้างอึ้ง ไม่รู้ว่าคนงานท้อง

เจ้าของโพสต์เล่าว่า แรงงานหญิงคนนี้ได้มาทำงานดูแลคุณยายได้ราว 5 เดือน แต่กลับไม่มีใครรู้มาก่อนว่าเธอตั้งครรภ์ก่อนเดินทางมาไต้หวัน และเมื่อถึงเวลาคลอด เธอก็ทำอย่างไม่เกรงกลัว โดยไม่ต้องมีแพทย์หรือการช่วยเหลือใดๆ ทำให้นายจ้างต้องรับภาระในการดูแลเธอและลูกหลังคลอด

ประเด็นถกเถียงในสังคม

ข่าวต่างประเทศ หลังจากเหตุการณ์นี้ถูกเผยแพร่ กลายเป็นประเด็นถกเถียงอย่างกว้างขวางบนโลกออนไลน์ หลายคนตั้งคำถามว่า ทำไมนายจ้างต้องรับภาระในการช่วยเลี้ยงลูกของคนงาน และทำไมบริษัทจัดหางานถึงไม่รับผิดชอบ หลายคนแนะนำว่า ควรแจ้งตำรวจหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น บริษัทจัดหางาน หรือนักสังคมสงเคราะห์ เพื่อขอความช่วยเหลือ ไม่ควรให้ภาระนี้ตกอยู่ที่นายจ้างเพียงฝ่ายเดียว

ความเห็นของชาวเน็ต

ชาวเน็ตต่างวิพากษ์วิจารณ์เรื่องนี้อย่างหนัก โดยบางคนมองว่านายจ้างโชคร้ายที่ต้องรับภาระทั้งการดูแลคุณยายและลูกของคนงาน ในขณะที่บางคนแสดงความทึ่งที่คนงานสามารถคลอดลูกได้ด้วยตนเองโดยไม่ต้องการความช่วยเหลือทางการแพทย์ใดๆ

ในท้ายที่สุด ประเด็นนี้สะท้อนถึงความไม่ชัดเจนในการดูแลคนงานต่างชาติ และการตรวจสอบสุขภาพที่ควรเข้มงวดมากขึ้นก่อนการจ้างงาน