นายก มอบ คำขวัญวันเด็กปี 2567

คำขวัญวันเด็กปี 2567

วันที่ 28 ธันวาคม 2566 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้ประกาศ คำขวัญวันเด็กประจำปี 2567 ภายใต้แนวคิดที่สร้างสรรค์และมีความหมายลึกซึ้ง ว่า “มองโลกกว้าง คิดสร้างสรรค์ เคารพความแตกต่าง ร่วมกันสร้างประชาธิปไตย” โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนไทยในการเติบโตและพัฒนาตัวเองอย่างเต็มศักยภาพในสังคมโลก

นายกรัฐมนตรีได้เน้นย้ำถึงความสำคัญของเยาวชนในฐานะอนาคตของประเทศ โดยระบุว่า เด็กไทยมีความสามารถ มีศักยภาพ และมีความคิดที่ดีและทันสมัย หน้าที่ของรัฐบาลคือการสนับสนุนให้เด็กๆ เติบโตอย่างมีคุณภาพ มีศักดิ์ศรี และมีความภูมิใจในตัวเอง ทั้งนี้ยังแสดงความตั้งใจที่จะให้เยาวชนไทยได้สนุกกับวัยเด็ก พร้อมทั้งมีโลกทัศน์ที่กว้างและมีความเป็นไทยและเป็นสากล โดยสามารถเคารพและยอมรับความแตกต่างทางวัฒนธรรมได้ เพื่อร่วมกันสร้างสังคมประชาธิปไตยที่เข้มแข็ง

นายกรัฐมนตรียังได้แสดงความมุ่งมั่นในฐานะผู้นำประเทศที่จะทำทุกอย่างเพื่อให้เด็กไทยได้เติบโตขึ้นในสังคมที่ดี มีความสุข และมีโอกาสทางการศึกษาและการพัฒนาที่เท่าเทียมกัน ตลอดจนเป็นการยืนยันถึงความมุ่งมั่นของรัฐบาลในการสร้างเสริมศักยภาพและสิ่งแวดล้อมที่เอื้ออำนวยให้กับเยาวชนไทยเพื่อให้พวกเขาเติบโตเป็นพลเมืองที่ดีและมีส่วนร่วมในการสร้างประเทศไทยให้แข็งแกร่งในอนาคต

คำขวัญวันเด็ก 2567 นี้ จึงไม่เพียงแต่เป็นคำขวัญที่สะท้อนค่านิยมและแนวคิดที่สำคัญของสังคม แต่ยังเป็นการสร้างแรงบันดาลใจและเปิดโอกาสให้เยาวชนไทยได้เติบโตและพัฒนาในทุกมิติอย่างมีคุณภาพและมีความสุข

อ่านเพิ่มเติม แคปชั่นวันเด็ก