ความคืบหน้าเหตุ ไฟไหม้รถบัสนักเรียน จังหวัดอุทัยธานี วันที่ 1 ตุลาคม 2567

ไฟไหม้รถบัสนักเรียน

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 1 ตุลาคม 2567 นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุไฟไหม้รถบัสนักเรียน จากโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม อำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี ไปทัศนศึกษาในกรุงเทพฯ รถบัสคันนี้มีผู้โดยสารทั้งหมด 44 คน ประกอบด้วยครู 6 คน และนักเรียน 38 คน เบื้องต้นได้ช่วยเหลือครู 3 คน และนักเรียน 16 คน ขณะนี้ยังมีผู้สูญหายคือครู 3 คน และนักเรียนอีก 22 คน

สาเหตุของเหตุการณ์ไฟไหม้รถบัสนักเรียน

นายสุริยะกล่าวว่าสาเหตุเบื้องต้นของการเกิดไฟไหม้น่าจะเกิดจาก ยางรถบัสระเบิด ส่งผลให้รถเสียหลักและไปเฉี่ยวชนกับแบริเออร์ที่เกาะกลางถนน ซึ่งอาจทำให้มีวัตถุบางอย่างกระแทกกับถังก๊าซของรถ จนเกิดประกายไฟที่ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ขณะนี้ยังต้องรอการตรวจสอบถังก๊าซและรถบัสเพิ่มเติม

มาตรการช่วยเหลือในพื้นที่

หลังจากเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้ทำการฉีดน้ำหล่อเลี้ยงเพื่อลดความร้อนของรถบัสก่อนให้กองพิสูจน์หลักฐานเข้าไปตรวจสอบเพิ่มเติม ขณะนี้รัฐบาลได้แสดงความห่วงใยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งดำเนินการช่วยเหลืออย่างเต็มที่

รายงานจำนวนผู้เสียชีวิตและสูญหาย

จากรายงานเบื้องต้น จำนวนผู้เดินทางทั้งหมดในรถบัส 44 คน ประกอบด้วยครู 6 คน และนักเรียน 38 คน ขณะนี้ได้ช่วยเหลือครู 3 คน และนักเรียน 16 คน ส่วนผู้สูญหายยังคงมีครู 3 คน และนักเรียน 20 คน