แพทองธาร พบ เศรษฐา หลังมีประเด็นร้อง ยุบพรรคเพื่อไทย

ยุบพรรคเพื่อไทย

แพทองธาร ชินวัตร เดินทางเข้าอาคารชินวัตร 3 เมื่อเวลา 09.35 น. วันที่ 26 สิงหาคม 2567 น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางเข้าอาคารชินวัตร 3 โดยไม่ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน หลังจากมีการร้องเรียนต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้ยุบพรรคเพื่อไทย กรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เข้าข่ายครอบงำพรรคเพื่อไทย น.ส.แพทองธารเพียงแต่ยิ้มและโบกมือทักทายสื่อมวลชนเท่านั้น

เศรษฐา ทวีสิน เข้าร่วมส่งมอบงาน เวลา 09.40 น. นายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าอาคารชินวัตร 3 เช่นกัน เพื่อส่งมอบงานต่อให้กับ น.ส.แพทองธารในวันนี้

ชูศักดิ์ ศิรินิล กล่าวถึงปัญหาการครอบงำพรรคเพื่อไทย

แก้กฎหมายพรรคการเมือง เรื่องครอบงำพรรค นายชูศักดิ์ ศิรินิล ส.ส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึง กรณีที่มีการยื่นเรื่องต่อ กกต. เพื่อขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณายุบพรรคเพื่อไทย กรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร ถูกกล่าวหาว่าครอบงำพรรคว่า เป็นเรื่องการเมืองเก่าที่นำมาใช้จับผิดกัน นายชูศักดิ์ยืนยันว่าการที่บุคคลใดจะให้คำปรึกษาหรือข้อเสนอแนะถือเป็นเรื่องปกติในสังคมการเมือง

เรียกร้องทบทวนกฎหมายพรรคการเมือง นายชูศักดิ์ เรียกร้องให้เลิกใช้กับดักทางการเมืองนี้มาทิ่มแทงกันเอง และกล่าวว่าถึงเวลาแล้วที่จะต้องทบทวนกฎหมายพรรคการเมือง ในขณะที่ประเทศกำลังจัดทำรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ เพื่อให้ประเทศสามารถเดินหน้าต่อไปได้อย่างราบรื่น

อ่านข่าวการเมืองเพิ่มเติมที่นี่ ข่าวการเมือง