ยกเว้นค่าทางด่วน ค่าผ่านทาง ในวันที่ 5 ธันวาคม 2566

ค่าทางด่วน

การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) ซึ่งอยู่ภายใต้การดูแลของกระทรวงคมนาคมได้ประกาศยกเว้นค่าผ่านทางพิเศษในวันที่ 5 ธันวาคม 2566 ซึ่งเป็นในวันอังคารที่ 5 ธ.ค.2566 (วันคล้ายวันพระราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราชบรมนาถบพิตร) การยกเว้นค่าผ่านทางนี้จะมีผลตั้งแต่เวลา 00.01 น. ถึง 24.00 น. ของวันดังกล่าว เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกและลดภาระค่าใช้จ่ายให้แก่ประชาชนในวันหยุดราชการประจำปีตามประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี

ยกเว้นค่าทางด่วน ค่าผ่านทาง

  1. ทางพิเศษเฉลิมมหานคร (ทางด่วนขั้นที่ 1): ประกอบด้วย 19 ด่าน
  2. ทางพิเศษศรีรัช (ทางด่วนขั้นที่ 2): ประกอบด้วย 31 ด่าน
  3. ทางพิเศษอุดรรัถยา (บางปะอิน-ปากเกร็ด): ประกอบด้วย 10 ด่าน

การยกเว้นค่าผ่านทางพิเศษครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงคมนาคมที่ปรากฏในสัญญาสัมปทานฉบับแก้ไขใหม่ระหว่าง กทพ. และบริษัทที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BEM) และบริษัททางด่วนกรุงเทพเหนือ จำกัด (NECL) นอกจากนี้ยังเป็นการช่วยลดปัญหาจราจรติดขัดบริเวณหน้าด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษได้อีกด้วย

การดำเนินการดังกล่าวแสดงถึงความพยายามของหน่วยงานรัฐในการส่งเสริมความสะดวกสบายและลดภาระค่าใช้จ่ายของประชาชน โดยเฉพาะในวันสำคัญและวันหยุดราชการ การยกเว้นค่าผ่านทางในครั้งนี้คาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากประชาชนและส่งผลในทางบวกต่อการจราจรในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑลในวันดังกล่าว

ยกเว้นค่าทางด่วน