เรือยอชต์ล่มกลางทะเล พบร่างมหาเศรษฐีอังกฤษ ลูกสาวยังสูญหาย

ข่าวต่างประเทศวันนี้

เหตุการณ์เรือยอร์ชหรูอับปาง

ข่าวต่างประเทศวันนี้ เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2567 เกิดเหตุการณ์เรือยอชต์หรู “Bayesian” ประสบอุบัติเหตุอับปางลงกลางทะเลนอกชายฝั่งของเกาะซิซิลี ประเทศอิตาลี หลังเผชิญกับพายุรุนแรง มีผู้สูญหายทั้งหมด 6 ราย ซึ่งในจำนวนนี้มี มหาเศรษฐีชาวอังกฤษ ไมค์ ลินช์ พร้อมบุตรสาววัย 18 ปี รวมอยู่ด้วย

พบร่างผู้เสียชีวิต 5 ราย

ล่าสุด ข่าวต่างประเทศ เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2567 สื่อต่างประเทศรายงานว่าทีมนักประดาน้ำกู้ภัยของอิตาลีได้พบร่างผู้สูญหายจากเหตุเรือยอชต์อับปางแล้วจำนวน 5 ราย จากทั้งหมด 6 ราย ส่วนอีกรายยังคงอยู่ระหว่างการค้นหา โดยร่างที่พบยังต้องผ่านการพิสูจน์อัตลักษณ์ตามกฎหมายของอิตาลี ก่อนที่จะมีการแจ้งให้ญาติรับทราบอย่างเป็นทางการ

รายชื่อผู้เสียชีวิตที่ได้รับการเปิดเผย

แม้จะยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดอย่างเป็นทางการ แต่สื่อต่างประเทศได้รายงานรายชื่อของผู้เสียชีวิตที่เป็นที่รู้จัก ได้แก่ ไมค์ ลินช์ มหาเศรษฐีอังกฤษ วัย 59 ปี, ฮันนา ลินช์ บุตรสาววัย 18 ปี, โจนาธาน บลูเมอร์ ประธานธนาคารมอร์แกน สแตนลีย์ อินเทอร์เนชันนัล และภรรยา จูดี บลูเมอร์, คริส มอร์วิลโล จากบริษัทกฎหมาย คลิฟฟอร์ด แชนซ์ และภรรยา เนดา มอร์วิลโล นักออกแบบอัญมณี

สถานการณ์ปัจจุบัน

ตามข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ระดับสูงในกระทรวงมหาไทยอิตาลี พบว่าหนึ่งในร่างของผู้เสียชีวิตที่พบแล้วคือ ไมค์ ลินช์ มหาเศรษฐีอังกฤษ ส่วนร่างที่ยังคงหาไม่พบคือ ฮันนา ลินช์ บุตรสาววัย 18 ปีของลินช์ ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยยังคงดำเนินการค้นหาต่อไป