ติดสสติ๊กเกอร์บนกระเป๋าเดินทาง อาจทำให้ล่าช้าและเสี่ยงตกเครื่องบิน

ติดสติ๊กเกอร์บนกระเป๋าเดินทาง

ระวังการติดสติ๊กเกอร์หรือเทประบุตัวตนบนกระเป๋าเดินทาง

ในช่วงวันหยุดยาว หลายคนอาจใช้ความคิดสร้างสรรค์ตกแต่งกระเป๋าเดินทางของตนด้วยสติ๊กเกอร์ หรือ เทประบุตัวตน เพื่อให้ง่ายต่อการสังเกตเมื่อต้องรับกระเป๋าหลังลงจากเครื่องบิน อย่างไรก็ตาม ผู้เชี่ยวชาญเตือนว่าการติดสติ๊กเกอร์หรือเทปดังกล่าวอาจเป็นสาเหตุของความล่าช้าในการเดินทาง

ผลกระทบต่อการสแกนกระเป๋าเดินทาง

ข่าวต่างประเทศวันนี้ จอห์น พนักงานขนย้ายกระเป๋าที่สนามบินดับลิน ประเทศไอร์แลนด์ อธิบายว่า สติ๊กเกอร์หรือเทปที่ติดอยู่บนกระเป๋าเดินทางอาจทำให้เครื่องสแกนกระเป๋าอัตโนมัติทำงานผิดพลาด ทำให้กระเป๋าถูกส่งไปตรวจสอบด้วยมือ ซึ่งเป็นกระบวนการที่ใช้เวลานานและอาจทำให้กระเป๋าเดินทางไม่สามารถขึ้นเครื่องได้ทันเวลา

ปัญหาจากการใส่ขนมมาร์ซิแพนในกระเป๋าเดินทาง

นอกจากนี้ จอห์นยังเตือนว่าการใส่ขนมมาร์ซิแพน (Marzipan) ซึ่งทำจากอัลมอนด์และน้ำเชื่อมในกระเป๋าเดินทางอาจทำให้กระเป๋าถูกนำไปตรวจสอบ เนื่องจากมีความหนาแน่นคล้ายกับวัตถุระเบิดบางประเภท ผู้โดยสารอาจถูกเรียกลงจากเครื่องบินเพื่อให้ตรวจสอบกระเป๋าเพิ่มเติม

คำแนะนำในการเดินทางเพื่อหลีกเลี่ยงความล่าช้า

เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาที่อาจเกิดขึ้น ผู้เชี่ยวชาญแนะนำให้ผู้โดยสารลอกสติ๊กเกอร์หรือเทประบุตัวตนเก่าออกจากกระเป๋าเดินทาง และหลีกเลี่ยงการใส่วัตถุที่อาจทำให้เกิดความสับสนในกระบวนการสแกน ทั้งนี้เพื่อให้กระเป๋าเดินทางสามารถผ่านกระบวนการตรวจสอบได้อย่างรวดเร็วและถึงจุดหมายปลายทางได้ทันเวลา