รีวิว เดอะฮังเกอร์เกมส์ ปฐมบทเกมล่าเกม (The Hunger Games: The Ballad of Songbirds and Snakes)

The Hunger Games: The Ballad of Songbirds and Snakes

“The Hunger Games: The Ballad of Songbirds and Snakes” (เดอะฮังเกอร์เกมส์ ปฐมบทเกมล่าเกม) เป็นภาคปฐมบทของ หนัง The Hunger Games ที่ได้รับความนิยม ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นการย้อนกลับไปสู่จุดเริ่มต้นของการแข่งขันเดอะฮังเกอร์เกมส์ โดยเล่าถึงชีวิตของประธานาธิบดีสโนว์ในวัยหนุ่ม ก่อนที่เขาจะกลายเป็นตัวร้ายที่ประชาชนเกลียดชังในภาพยนตร์ไตรภาคหลัก

ภาพยนตร์เรื่องนี้ The Hunger Games: The Ballad of Songbirds and Snakes เล่าเรื่องราวของการแข่งขันเดอะฮังเกอร์เกมส์ครั้งที่ 10 ซึ่งเกิดขึ้น 64 ปีก่อนเหตุการณ์ของแคทนิส เอเวอร์ดีน ในตัวภาพยนตร์จะเน้นเล่าความเป็นมาของคอริโอลานุส สโนว์ (รับบทโดย ทอม บลายธ์) และความสัมพันธ์ของเขากับลูซี่ เกรย์ แบร์ด (รับบทโดย เรเชล เซกเลอร์) จากเขต 12 ซึ่งเป็นตัวละครสำคัญในช่วงชีวิตวัยหนุ่มของเขา

The Hunger Games: The Ballad of Songbirds and Snakes

ภาพยนตร์ปฐมบทนี้ไม่ใช่ภาคต่อจากไตรภาคหลัก แต่เป็นการพาผู้ชมย้อนกลับไปถึงจุดกำเนิดของเดอะฮังเกอร์เกมส์ โดยมีฟรานซิส ลอเรนซ์ เป็นผู้กำกับ และการแสดงของทอม บลายธ์ในบทบาทของสโนว์ได้รับความสนใจอย่างมาก

เรื่องราวในภาพยนตร์ไม่ได้เน้นแค่การต่อสู้ในเกมเท่านั้น แต่ยังเจาะลึกถึงความทะเยอทะยาน ความรัก และความเชื่อใจที่มีต่อกัน และยังเล่าถึงที่มาของ “ดอกกุหลาบสีขาว” และเพลง “The Hanging Tree” โดยมีศิลปินหญิงชื่อดังอย่าง Olivia Rodrigo มาร้องเพลงประกอบ

หนังเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ไทยตั้งแต่วันที่ 15 พฤศจิกายน 2023 เป็นต้นไป และถือเป็นภาคที่เล่าชีวิตและความเป็นมาของตัวละครประธานาธิบดีสโนว์ ซึ่งเกิดขึ้นก่อนเหตุการณ์ในภาคแรกของ The Hunger Games นั่นเอง

อ่านเพิ่มเติม The Hunger Games: The Ballad of Songbirds and Snakes